เมนูช่วยเหลือ

100%

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ได้รับการรับรองเป็นสมาชิก ของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC Certified)

 

 

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นรัฐวิสาหกิจนอกตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกที่ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC Certified) แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการต่อต้านคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ผ่านการบริหารงานอย่างโปร่งใส ตามหลักบรรษัทภิบาล และสามารถตรวจสอบได้ เพื่อความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และสร้างการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวอย่างยั่งยืนต่อไป 

 

 

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ได้รับการรับรองเป็นสมาชิก ของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC Certified)

 

 

NT ในฐานะบริษัทมหาชน เป็นรัฐวิสาหกิจนอกตลาดหลักทรัพย์ ดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ “องค์กรแห่งชาติที่เชื่อมต่อเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อคนไทยทุกคน” ภายใต้พันธกิจการมุ่งตอบสนองนโยบายภาครัฐด้วยบริการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัลตามมาตรฐานสากลอย่างทั่วถึง ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยกระดับความสามารถทางการแข่งขันและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า 

NT มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชัน จึงได้ประกาศเจตนารมณ์เข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต หรือ Private Sector Collective Action Against Corruption (CAC Declared) เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 และเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 NT ได้รับการรับรอง CAC Certificated เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันโดยภาคธุกิจของประเทศไทย โดยส่งเสริมให้ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างทั่วประเทศ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีความโปร่งใส เป็นธรรม กล้ายืนหยัดในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ยอม ไม่ทนต่อการทุจริต พร้อมเสริมสร้างวัฒนธรรมสุจริตตามค่านิยม I AM NT (T=TRUST) อีกทั้ง ยังได้ประกาศแนวทางการปฏิบัติหน้าที่สำหรับผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้ง ทำหน้าที่สื่อสารนโยบายต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชัน มาตรการและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องให้ผู้ปฏิบัติงาน ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจกิจ บริษัทย่อยที่ NT มีอำนาจ ควบคุม/กำกับดูแล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส

 

นโยบายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน (Anti – Corruption Policy) บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ

 

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ได้รับการรับรองเป็นสมาชิก ของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC Certified)

 

 

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงความมุ่งมั่นของ NT “ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างของ NT ได้ให้ความร่วมมือดำเนินการตามประกาศ บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง นโยบายต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชัน ซึ่งสอดคล้องกับเกณฑ์ประเมินของ CAC 7 หมวด (71 ข้อ) มาตั้งแต่ปี 2564 ส่งผลให้เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 NT ผ่านการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC Certified) โดยมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมกันรักษามาตรฐานการป้องกันการทุจริตและจัดให้มีการประเมินความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและคอร์รัปชัน รวมถึงมีระบบควบคุมภายในที่เหมาะสม เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เป็นธรรมและโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ อันจะช่วยส่งผลให้ดัชนีการรับรู้การทุจริต (Corruption Perceptions Index : CPI) ของไทยมีอันดับที่ดีขึ้น เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในระดับนานาชาติ นำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติต่อประเทศไทย ตอบสนองเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ต่อไป”

 

 

 

ผู้เขียน : NT

ห้วข้อที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวสารที่เกี่ยวข้องYou May Be Interested

ดูทั้งหมด
ข่าวธุรกิจ

เอ็นที ร่วมทำข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) โครงการจัดหารถยนต์เช่าฯ

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที จัดพิธีลงนามข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) "โครงการจัดหารถยนต์เช่าในภาพรวม ของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)”
อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

หนังสือเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 (เผยแพร่ ณ วันที่ 9 ก.ค. 2567)

อ่านต่อ

สรุปสถิติภัยคุกคามปี 2565 จาก ศูนย์ CSOC ของ NT cyfence

อ่านต่อ

สัมมนาเชิงปฏิบัติการ “สานสัมพันธ์เครือข่ายภาครัฐ GCC1111 ประจำปี 2567”

สัมมนาเชิงปฏิบัติการ “สานสัมพันธ์เครือข่ายภาครัฐ GCC1111 ประจำปี 2567”
อ่านต่อ
ข่าวทั่วไป

สรุปสถิติภัยคุกคามไซเบอร์ ปี 2565

สรุปสถิติภัยคุกคามไซเบอร์ ปี 2565
อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT ได้รับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2567

อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT ได้ประเมินผลระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม)

สำนักงาน ป.ป.ท. แจ้งว่า บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ มีผลคะแนนการประเมินความเสี่ยงการทุจริตตามเกณฑ์ประเมินเชิงคุณภาพ “ระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต” (Corruption Management Systems : CRMS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม)
อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT ได้เข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ดยได้เปิดโอกาสให้ลูกค้า ผู้ใช้บริการได้แสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานของ NT ผ่านแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก External Integrity and Transparency Assessment : EIT
อ่านต่อ

คุณชอบเว็บนี้ไหม?

วันนี้ให้เราช่วยอะไร?
NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
อ่านให้ฟัง