เมนูช่วยเหลือ

100%

 

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT ได้ประเมินผลระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม)

 

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT ได้ประเมินผลระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม) 

 

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) ได้แจ้งเวียนคู่มือแนวทางการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อให้บุคลากรในหน่วยงานภาครัฐได้ใช้เป็นกรอบแนวทางในการประเมินความเสี่ยงการทุจริต โดยกำหนดกรอบการรายงานไว้ 2 รอบ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐรายงานแผนบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต และรายงานผลหรือความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริตไปยังสำนักงาน ป.ป.ท. และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาเกณฑ์การประเมินและผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ตามเกณฑ์ประเมินเชิงคุณภาพ “ระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต” (Corruption Risk Management Systems : CRMS) ซึ่งคณะทำงานฯ ได้มีการประชุมพิจารณาผลการประเมินความเสี่ยง การทุจริตตามเกณฑ์ประเมินเชิงคุณภาพฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 และได้มีมตีให้แจ้งผลการประเมินฯ ให้หน่วยงานภาครัฐได้รับทราบ นั้น

สำนักงาน ป.ป.ท. แจ้งว่า บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ มีผลคะแนนการประเมินความเสี่ยงการทุจริตตามเกณฑ์ประเมินเชิงคุณภาพ “ระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต” (Corruption Management Systems : CRMS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม) 

ซึ่งจากผลการประเมินดังกล่าวได้แสดงถึงความมุ่งมั่น ในการขับเคลื่อน และให้ความสำคัญต่อการประเมินความเสี่ยงการทุจริต เพื่อป้องกัน สกัดกั้น ลด และปิดโอกาสการทุจริตในการดำเนินงานของ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ

 

บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT ได้ประเมินผลระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม)

 

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ได้เปิดเผยถึงเป้าหมายการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริตในปี 2567 “โดย บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มุ่งเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร NT โปร่งใส ไร้ทุจริต ในการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบเพื่อให้ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้าง ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส โดยกำหนดให้ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือ ศปท. เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนนโยบายต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชันให้เกิดประสิทธิภาพและบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบในหน่วยงานอย่างรวดเร็ว เป็นธรรมและโปร่งใส โดยกำหนดให้ผู้บริหารสายงานมีการประเมินความเสี่ยงทุจริตคอร์รัปชันในงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้มั่นใจว่าหน่วยงานมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชันน้อยที่สุด หรือไม่มีเลย โดยกรรมการผู้จัดการใหญ่กำกับดูแลการดำเนินงานตามนโยบายผ่านแผนป้องกันการทุจริตประจำปี ประกอบด้วย แผนส่งเสริมจรรยาบรรณ จริยธรรม คุณธรรม แผนบริหารความเสี่ยง การทุจริต แผนพัฒนาระบบ หรือสร้างกลไกป้องกันการทุจริต แผนเสริมสร้างความโปร่งใส และแผนยกระดับคะแนน ITA กำหนดเป้าหมาย No Corruption ภายในปี 2567”

 

 

ผู้เขียน : NT

ห้วข้อที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวสารที่เกี่ยวข้องYou May Be Interested

ดูทั้งหมด
ประชาสัมพันธ์องค์กร

การดำเนินการตามมาตรฐานทางจริยธรรม ประมวลจริยธรรม ข้อกำหนดจริยธรรม และกระบวนการรักษาจริยธรรม ของ NT

อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT รับรางวัลหน่วยงานรัฐที่สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ผ่านเกณฑ์เว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้

NT เข้าร่วมงานสัมมนาเพื่อสร้างแรงจูงใจและสร้างความตระหนักรู้ให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนพัฒนาเว็บไซต์ของหน่วยงานตามแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้
อ่านต่อ

NT รับรางวัล คุณธรรมอวอร์ด ประจำปี 2565 (Moral Awards)

NT รับรางวัล คุณธรรมอวอร์ด ประจำปี 2565 (Moral Awards) แบบอย่างด้านคุณธรรม ประเภทชุมชนและองค์กร
อ่านต่อ
ข่าวทั่วไป

NT รับมอบใบรับรองระบบบริหารจัดการ ความต่อเนื่องทางธุรกิจ ความมั่นคงปลอดภัยและบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ บริการ NT Data Services บนโครงข่าย NT MPLS

นางสาวจันทนา เตชะศิรินุกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT พร้อมด้วยผู้บริหาร รับมอบใบรับรองระบบบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ
อ่านต่อ

NT ย้ำภารกิจประมูลวงโคจรคุ้มค่าเพื่อต่อยอดพัฒนาธุรกิจดาวเทียม

อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT ประกาศเจตนารมณ์เข้าร่วม CAC

NT ประกาศเจตนารมณ์เข้าร่วม CAC เพื่อเป็นแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชัน
อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT คว้ารางวัล “องค์กรคุณธรรมต้นแบบ” ประจำปี 2565

อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT คว้า 3 ISO การันตีมาตรฐานสากลบริการ National Single Window (NSW)

NT ปลื้มเปิดบริการ National Single Window (NSW) 6 เดือน ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO หลัก 27001 / 27701 / 22301 ยกระดับความเชื่อมั่นเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงข้อมูลเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ-ภาคธุรกิจ
อ่านต่อ

คุณชอบเว็บนี้ไหม?

วันนี้ให้เราช่วยอะไร?
NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
อ่านให้ฟัง