เมนูช่วยเหลือ

100%

 

         วันที่ 3 กันยายน 2567 ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร และนายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 1 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 3 หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร  ประกอบด้วย  นางสุพัฒตรา ไชยเมือง  รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร นายสมพร  มีหาดทราย ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า1 NT โดยมีผู้ประกอบการวิสาหกิจ ประชาชน เยาวชน ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมเป็นเครือข่ายช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนในพื้นที่

ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มุ่งมั่นสนับสนุนการพัฒนาระบบการศึกษาให้สอดคล้องกับยุคสมัย ตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สอดรับกับการพัฒนาประเทศที่มุ่งเน้นยุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารให้เป็น Thailand 4.0 โดยความร่วมมือในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Clubที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)  มุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งให้กับเยาวชนและชุมชนในเขตบึงกุ่มเพื่อให้เป็นชุมชนต้นแบบในการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ IT และ Social Media อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อชุมชนเพื่อสร้างสังคมและเศรษฐกิจในอนาคต

นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 1 บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า NT ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการโทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อสังคมอย่างทั่วถึงแก่ประชาชน ภาครัฐ ภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงการให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดย NT ได้ดำเนินการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยจัดกิจกรรมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club  เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและเทคโนโลยี IoT ให้เกิดประโยชน์ต่อเยาวชน/ชุมชน  ในปี 2567 ได้ดำเนินการโครงการเพาะพันธุ์ดี
NT Youth Club ครบตามเป้าหมายในวันนี้  โดยมีชุมชนในโครงการทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศรวม 85 แห่ง สำหรับชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร เป็นชุมชนในลำดับที่ 85 

โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้กับงานด้าน CSR เพื่อสนับสนุนภาคชุมชนและมุ่งส่งเสริมพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้ได้เข้าถึงและนำความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล  โดยได้จัดการอบรมทักษะด้านไอที พร้อมเสริมความรู้ความเข้าใจในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เยาวชน สามารถนำไปใช้งาน ได้อย่างเท่าทันในยุคดิจิทัล  โดยโครงการที่จัดขึ้นสำหรับชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานครเกิดขึ้นจากความร่วมมือของโรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบึงกุ่ม และ NT  ในการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนในโรงเรียนได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาต่อยอดและสร้างคุณค่าที่เชื่อมโยงโรงเรียนกับชุมชนให้สามารถประยุกต์ใช้ดิจิทัลได้อย่างสร้างสรรค์  โดยใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางความร่วมมือ และการดำเนินการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City  ได้มีการอบรมหลักสูตรด้านวิทยาการปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโค้ดดิ้ง (Coding) ให้กับเยาวชน เพิ่มศักยภาพเนื่องจากวิทยาการปัญญาประดิษฐ์เป็นพื้นฐานและหัวใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเป็นทักษะสำคัญที่ยังขาดแคลนกำลังคน

หัวข้อการอบรมที่ถ่ายทอดให้กับเยาวชนและผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ อาทิ เทคนิคการสร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น TikTok, Instagram และ YouTube เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ในชุมชน เนื่องจากเป็นช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน นอกจากนี้ยังได้สอดแทรกเนื้อหาความรู้ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี AI และหุ่นยนต์ Autonomous Roboticการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีความรู้ความเข้าใจ มีความใส่ใจและมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากล ที่จะมีส่วนช่วยยกระดับการแก้ไขปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์และขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่สังคมไร้ขยะ E-Waste อย่างยั่งยืนในอนาคต 

ผู้เขียน : NT

ห้วข้อที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวสารที่เกี่ยวข้องYou May Be Interested

ดูทั้งหมด
ข่าวCSR

NT ต่อยอดพื้นที่โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club สนับสนุนชุมชนเทศบาลเมืองตาก ใช้ไอทีเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีลงนาม ความร่วมมือระหว่างผู้แทน 6 หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนเทศบาลเมืองตาก
อ่านต่อ
ข่าวCSR

NT เดินหน้า “โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club” พัฒนาความรู้เทคโนโลยีดิจิทัลสู่ชุมชนและเยาวชนในบึงกาฬ

NT พร้อมหน่วยงานภาครัฐในบึงกาฬร่วมนำโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club เดินหน้าพัฒนาศักยภาพเยาวชนในการใช้สื่อดิจิทัล ณ ชุมชนคนรักษ์บึงกาฬ มุ่งสร้างชุมชนเข้มแข็ง
อ่านต่อ

NT ขยายเครือข่ายพันธมิตรสานต่อโครงการ NT Youth Club ปี 2567 เดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี

NT ขยายเครือข่ายพันธมิตรสานต่อโครงการ NT Youth Club ปี 2567 เดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี
อ่านต่อ
ข่าวCSR

NT ขยายพื้นที่โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ต่อเนื่อง สนับสนุนชุมชนนครเขื่อนขันธ์ กาบแก้วบัวบาน จ.หนองบัวลำภู ใช้ไอทีต่อยอดผลิตภัณฑ์

NT มุ่งพัฒนา CSR สร้างเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เปิดชุมชนใหม่ เพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนนครเขื่อนขันธ์ กาบแก้วบัวบาน จ.หนองบัวลำภู เสริมความรู้การใช้เทคโนโลยีพัฒนาพื้นที่
อ่านต่อ
ข่าวCSR

NT สานพลังขับเคลื่อน CSR ในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club สร้างความเข้มแข็ง และยกระดับชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT มุ่งมั่นสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างเยาวชน ชุมชน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกพื้นที่ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
อ่านต่อ

NT ร่วมมือ Blendata ผสานจุดแข็งยกระดับบริการ “NT BIG DATA” ชูแพลตฟอร์มใช้งานง่ายตอบโจทย์ธุรกิจทุกระดับ

อ่านต่อ
ข่าวธุรกิจ

NT เปิดบริการเอไอแพลตฟอร์มบน NT CLOUD ภายใต้แบรนด์ “NT AI Connect”

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจดิจิทัล บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า NT ได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มโมเดลปัญญาประดิษฐ์ “NT AI Connect”
อ่านต่อ
ข่าวธุรกิจ

NT จับมือ เมืองพัทยา พัฒนา 5G Pattaya Smart City นำ 5G ยกระดับการบริหารจัดการเมืองและส่งเสริมความน่าอยู่ของเมืองพัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือโครงการพัฒนาเทคโนโลยี 5G Pattaya Smart City
อ่านต่อ

คุณชอบเว็บนี้ไหม?

วันนี้ให้เราช่วยอะไร?
NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
อ่านให้ฟัง