เมนูช่วยเหลือ

100%

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ได้มีความห่วงใยประชาชนที่มีความเดือดร้อนซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่วงกว้าง ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้ ทาง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัล จัดตั้งโรงทานเพื่อทำอาหารกล่อง ณ สำนักงาน NT ในอำเภอเมืองเชียงราย และ อำเภอแม่สาย เพื่อจัดทำอาหารทุกมื้อให้กับประชาชน ที่ประสบภัย โดยมอบหมายให้ พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นผู้แทนของกระทรวง ดีอี ลงพื้นที่ในวันที่ 17 กันยายน 2567เพื่อส่งมอบความห่วงใยในความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดย NT ดำเนินการจัดทำโรงครัว 2 จุด ที่อำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย เพื่อจัดทำอาหารทุกมื้อให้กับประชาชน พนักงานและลูกจ้างที่ประสบภัยโดย NT ได้ระดมจัดถุงน้ำใจกระทรวง ดีอี จำนวน 1000 ชุด ภายในถุงบรรจุอาหารสำเร็จรูป เครื่องอุปโภคที่จำเป็น นำไปแจกพร้อมอาหารกล่องปรุงสำเร็จ นำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม 2 จุด คือ อำเภอเมือง และอำเภอแม่สาย

รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ดีอี กล่าวว่า กระทรวง ดีอี ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกครัวเรือนผ่านพ้นวิกฤตอุทกภัยโดยเร็ว และพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยความห่วงใย โดยมอบนโยบายให้ NT ดูแลในส่วนระบบสื่อสารที่สามารถเข้าถึงได้และยังไม่ถูกตัดไฟ ให้ยังสามารถบริการได้โดยไม่กระทบด้านระบบชุมสาย สถานีฐานบริการ mobile และความเสียหายด้านทรัพย์สิน สำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ได้รับผลกระทบ ได้สั่งการให้ NT เข้าไปซ่อมแซมระบบสื่อสารให้ใช้งานได้เร็วที่สุดภายหลังน้ำเริ่มลดปริมาณเพื่อให้ระบบกลับคืนดีและใช้งานปกติเพื่อมิให้เกิดผลกระทบกับประชาชนและลูกค้าผู้ใช้บริการ

ผู้เขียน : NT

ห้วข้อที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวสารที่เกี่ยวข้องYou May Be Interested

ดูทั้งหมด
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT พร้อมเฝ้าระวังระบบสื่อสารโทรคมนาคม ตลอด 24 ชม.ในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

พร้อมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ใช้บริการของ NT โดยลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย จ.เชียงราย ได้รับสิทธิ์ทันที
อ่านต่อ
ข่าวCSR

NT ระดมจัดถุงยังชีพ “พลังน้ำใจ” ช่วยผู้ประสบอุทกภัย โดยทีมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา

“พลังน้ำใจ” เพื่อช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทีมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาระดมจัดถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 3,000 ถุง
อ่านต่อ
ข่าวCSR

NT สานพลังขับเคลื่อน CSR ในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club สร้างความเข้มแข็ง และยกระดับชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT มุ่งมั่นสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างเยาวชน ชุมชน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกพื้นที่ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
อ่านต่อ

NT สนับสนุน กสทช. มอบแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับผู้พิการ

NT สนับสนุน กสทช. มอบแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับผู้พิการ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมอย่างเท่าเทียม
อ่านต่อ

NT พัฒนาระบบสื่อสาร สนับสนุนการดำเนินงานของสุขศาลาพระราชทานเพื่อคนไทยในพื้นที่ห่างไกล มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อ่านต่อ

NT ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุแผ่นดินไหว เมืองกาซีอันเตป พร้อมอำนวยความสะดวก เปิดโทรฟรี ไปประเทศ ตุรเคีย (ตุรกี)

อ่านต่อ

คุณชอบเว็บนี้ไหม?

วันนี้ให้เราช่วยอะไร?
NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
อ่านให้ฟัง