เมนูช่วยเหลือ

100%

NT ลงนามข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Smart Digital Prime กับ “มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์” และ “เมก้า ไพร์ม กรุ๊ป” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยี

 

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT โดย นายพัฒนา ณ สงขลา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 และ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ โดย ร.ต.ท.ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ Smart Digital Prime เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยี โดยมี นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และนายปิยะ รัชตวรคุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคตะวันออก และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคกลาง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามฯ เป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครปฐม เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567

โดยร่วมกันพัฒนาทักษะความรู้ในด้านการสอนดิจิทัลและเทคโนโลยี ส่งเสริมกิจกรรมสร้างสุขภาวะด้วยอัจฉริยะเทคโนโลยีแก่ครูผู้สอน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาให้ได้มาตรฐาน ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและห้องเรียนจำลองเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เยี่ยมชม และจัดกิจกรรมการแข่งขัน Smart Robot, Smart Music และ 3D Printing เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงศักยภาพและความสามารถอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ “เราจะร่วมขับเคลื่อนโครงการ Smart Digital Prime ได้อย่างไร” โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เกี่ยวข้องร่วมเสวนาเพื่อให้ได้มาซึ่งแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในอนาคตต่อไป

และในวันที่ 25 กันยายน 2567 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จากัด (มหาชน) หรือ NT โดย นายพัฒนา ณ สงขลา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 และ บริษัท เมก้า ไพร์ม กรุ๊ป จากัด โดย นายเจษฎา เลิศวารีเวช ประธานกรรมการบริหาร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ Smart Digital Prime เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยี โดยมี นางพนิดา เลิศวารีเวช ผู้แทนบริษัท เมก้า ไพร์ม กรุ๊ป จากัด และ นายวีระพงศ์ พิมพ์หนู ผู้จัดการส่วนประจำ รักษาการผู้จัดการส่วนวางแผนวิศวกรรมและบริหารธุรกิจ สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จากัด (มหาชน) ร่วมลงนามฯ เป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม Ability 1 ชั้น 9 อาคารสำนักงานใหญ่

โดยความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นด้วยความตระหนักถึงการส่งเสริมให้ความรู้และพัฒนา ทักษะทางด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีแก่บุคลากรทางการศึกษา เด็กนักเรียนและเยาวชนที่สนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมีขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ในด้านการสอนดิจิทัลและเทคโนโลยี ส่งเสริมกิจกรรมสร้างสุขภาวะด้วยอัจฉริยะเทคโนโลยีแก่ครูผู้สอน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาให้ได้มาตรฐาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีในประเทศไทย รวมทั้ง เพื่อให้นักเรียนและผู้ที่สนใจได้มีการพัฒนาทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยีด้านเซมิคอนดักเตอร์ด้วยการฝึกอบรมและปฏิบัติจริง พร้อมร่วมมือผลักดันโครงการ Smart Digital Prime เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่สนใจ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ภายใต้เจตนารมณ์การขับเคลื่อนโครงการ Smart Digital Prime จะร่วมกันดำเนินการพัฒนาทักษะทางด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีแก่บุคลากรทางการศึกษา เด็กนักเรียนและเยาวชนที่สนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลในการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของประเทศ การสร้างความมั่นคงและปลอดภัยของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล และการเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัลของประเทศ เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศ ตามนโยบายการดำเนินงานเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ-สังคมดิจิทัลของประเทศ ภายใต้แผนงาน “The Growth Engine of Thailand” ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรฐกิจและสังคม (MDES)

ผู้เขียน : NT

ห้วข้อที่เกี่ยวข้อง :

คุณชอบเว็บนี้ไหม?

วันนี้ให้เราช่วยอะไร?
NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
อ่านให้ฟัง