ความเป็นมาการควบรวมกิจการ

  1. Q : เหตุผลที่ บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม ต้องดำเนินการควบรวมกิจการ
    A : เนื่องจาก บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม ให้บริการด้านโทรคมนาคมประเภทเดียวกัน ทำให้เกิดการซ้ำซ้อนในการลงทุนและการให้บริการ
       ดังนั้น หากควบรวมกิจการแล้ว จะเป็นการลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อน มีโครงข่ายขนาดใหญ่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโทรคมนาคม และสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการจัดทำโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความมั่นคงของชาติ
  2. Q : กสท และ ทีโอที จะควบรวมเป็นองค์กรเดียวกัน จะเริ่มเมื่อไร
    A : องค์กรใหม่จะเริ่มดำเนินการตามกรอบเวลาที่ทางกระทรวงดิจิทัลกำหนดไว้ โดยวันจดทะเบียนคือวันที่ 7 มกราคม 2564
  3. Q : ชื่อบริษัทอย่างเป็นทางการ
    A : ชื่อเต็มภาษาไทย : บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)
       ชื่อภาษาอังกฤษ : National Telecom Public Company Limited : NT Plc.
       ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
  4. Q : เว็บไซต์ ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)
    A : เว็บไซต์ : www.ntplc.co.th
  5. Q : E-mail ติดต่อของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)
    A : E-mail : webmaster@ntplc.co.th
  6. Q : สำนักงานใหญ่ ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)
    A : 99 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. 10210
  7. Q : เบอร์โทรติดต่อ ใช้เบอร์ไหน เบอร์เดิมยังใช้ได้หรือไม่
    A: เบอร์โทรติดต่อเปลี่ยนเป็น 1888 เบอร์เดิมยังคงใช้ได้อยู่ในช่วงแรก
  8. Q : การควบรวมเป็น NT จะมีผลต่อลูกค้าอย่างไรบ้าง
    A : ลูกค้าเป็นกลุ่มที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เมื่อมีการควบรวมเป็น NT ลูกค้ายังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยได้รับประโยชน์และความสะดวกมากยิ่งขึ้น ประสบการณ์คุณภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นจากโครงข่ายที่แข็งแรงครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการ ณ ศูนย์บริการ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมถึงจะได้รับการเสนอแพ็กเกจด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้นในอนาคต
  9. Q : ประโยชน์การควบรวมกิจการต่อลูกค้าเป็นอย่างไร
    A : 1. มีโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และบริการที่หลากหลาย สามารถรองรับตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า เช่น โครงข่ายที่ต่อเชื่อมกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ
       2. ศูนย์บริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบาย รองรับการให้บริการทั่วประเทศ
       3. ช่องทางการให้บริการเพิ่มมากขึ้น
  10. Q : หลังจากรวมโครงข่ายเข้าด้วยกัน มีผลต่อการใช้งานบริการโทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ตอย่างไร
    A : NT จะมีโครงข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย และสามารถให้บริการได้ในทุกย่านคลื่นความถี่ ดังนั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าการใช้งานโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์บ้าน อินเทอร์เน็ต รวมตลอดถึงการใช้บริการเชื่อมต่อกับต่างประเทศ จะมีความรวดเร็ว ราบรื่น มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นจากโครงข่ายที่มีเสถียรภาพสูงของ NT
  11. Q : ระหว่างกระบวนการผนวกการทำงานนี้ ลูกค้าของทั้งสององค์กร ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร
    A : ลูกค้ายังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยคุณภาพการใช้งานจะดีขึ้นกว่าเดิม และมีความสะดวกในการใช้ศูนย์บริการที่เพิ่มขึ้น มีจำนวนมากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ
  12. Q : การควบรวมกิจการ ประเทศชาติจะได้รับประโยชน์อย่างไร
    A : 1. ลดการลงทุนซ้ำซ้อน ซึ่งจะส่งผลให้สามารถประหยัดงบประมาณของประเทศ
       2. ใช้ทรัพยากรร่วมกัน ให้ได้ประโยชน์สูงสุด
  13. Q : การควบรวมกิจการ สังคมจะได้รับประโยชน์อย่างไร
    A : 1. รองรับสังคมดิจิทัล
       2. ขยายผลิตภัณฑ์/บริการ ได้รวดเร็วขึ้น โดยเทคโนโลยีผสมผสาน
  14. Q : สัญญาที่ทำไว้กับ กสท/ทีโอที เมื่อรวมเป็น NT จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร เงื่อนไขยังคงเดิมหรือไม่ (ลูกค้าบริษัทและลูกค้าองค์กร)
    A : เมื่อบริษัท NT เริ่มดำเนินการ เงื่อนไขสัญญาและราคาที่ทำไว้กับลูกค้ายังคงเหมือนเดิม ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจะมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากมีข้อสงสัยกรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลองค์กรของท่าน
  15. Q : ถ้ามีสัญญาเดิมกับทั้ง กสท และ ทีโอที จะต้องรวมเป็นสัญญาเดียว แล้วทำสัญญาใหม่กับ NT ไหม (ลูกค้าบริษัทและลูกค้าองค์กร)
    A : เมื่อบริษัท NT เริ่มดำเนินการ เงื่อนไขสัญญาและราคายังคงไว้เหมือนเดิม โดยจะมีการปรับปรุงภายใน 6 เดือน ท่านสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลองค์กรของท่านได้โดยตรง
  16. Q : เจ้าหน้าที่ผู้ที่บริษัทเคยติดต่อด้วย จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ (ลูกค้าบริษัทและลูกค้าองค์กร)
    A : ขณะนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการรวมการทำงานเพื่อเป็นหน่วยธุรกิจขายและบริการของ NT และทีมดูแลลูกค้าจะขอนัดเข้าพบเพื่อแนะนำตัว ฉะนั้นในแง่การให้บริการแก่ลูกค้าจะมีความสะดวกต่อเนื่อง
  17. Q : ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทที่ลูกค้าใช้อยู่ เมื่อควบรวมเป็น NTจะมีสิทธิประโยชน์เปลี่ยนไปหรือถูกยกเลิกหรือไม่?
    A : เมื่อ NT เริ่มดำเนินการ สิทธิประโยชน์ของลูกค้ายังคงเหมือนเดิม หากมีการเปลี่ยนแปลง จะมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

การให้บริการสินค้า NT

  1. Q : ลักษณะบริการใหม่ ภายใต้บริษัท NT เป็นอย่างไร
    A : 1. บริษัท NT มีความหลากหลายของบริการ/ผลิตภัณฑ์ เพราะมีโครงข่ายที่ใหญ่ ครอบคลุมทั้งประเทศ มีบริการที่หลากหลายมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ
       2. การให้บริการและการดูแลลูกค้าจะเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ขอให้ลูกค้ามั่นใจในการให้บริการของบริษัท NT
       3. ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนบริการได้ ในกรณีที่ลูกค้า ไม่ติดเงื่อนไขระยะเวลาการใช้บริการ ตามสัญญาการขอใช้บริการ หากลูกค้าติดสัญญาการขอใช้บริการเดิม และต้องการปรับเปลี่ยนการใช้บริการ ลูกค้าต้องชำระค่าปรับ/ค่าธรรมเนียมการยกเลิกการใช้บริการตามสัญญาเดิม
  2. Q : อัตราค่าบริการ
    A : - ลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบจากค่าใช้บริการ จนกว่าจะหมดอายุสัญญาการใช้บริการรายการส่งเสริมการขาย
       - ลูกค้ายังคงได้รับส่วนลดค่าบริการตามที่ลูกค้าได้รับตามสัญญาเดิม จนสิ้นสุดระยะเวลาของสัญญา
       - อัตราค่าบริการ ตามรายการส่งเสริมการขายก่อนการควบรวมกิจการ จะยังคงใช้อัตราเดิมจนกว่าจะหมดอายุสัญญาการให้บริการ รายการส่งเสริมการขายนั้นๆ
       - อัตราการให้บริการแบบ solution ยังคงได้รับอัตราการให้บริการแบบ Solution ตามที่ลูกค้าได้รับตามสัญญาเดิม จนสิ้นสุดระยะเวลาของสัญญา
  3. Q : บริการใหม่ของ บริษัท NT
    A : บริการ/ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ บริษัท NT จะนำหน้าชื่อด้วย ชื่อบริษัท NT เช่น กลุ่มบริการ NT Broadband
       - บริการ NT fiber เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยสาย fiber optic

ศูนย์บริการ

  1. Q : ปัจจุบัน ศูนย์ลูกค้าบริการลูกค้ามีจำนวนเท่าไร
    A : ปัจจุบัน TOT มีศูนย์บริการลูกค้า จำนวน 412 แห่ง
         CAT มีสำนักงานบริการลูกค้า จำนวน 124 แห่ง
  2. Q : ศูนย์บริการของ CAT และ TOT ที่ใช้บริการอยู่ จะถูกปิดบ้างหรือไม่
    A : เมื่อควบรวมเป็น NT ลูกค้าจะได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นเพราะสามารถชำระเงินได้ที่ศูนย์บริการ NT กว่า 500 แห่งทั่วประเทศ คือ ศูนย์บริการของทั้ง กสท และ ทีโอที เดิมที่ยังเปิดให้บริการตามปกติ ในอนาคตเราอาจจะพิจารณารวมศูนย์บริการที่ซ้ำซ้อนหรือตั้งอยู่ใกล้กันอีกครั้งหนึ่งเพื่อใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยจะแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าหากมีการเปลี่ยนแปลง
  3. Q : ศูนย์บริการลูกค้า บริษัท NT เป็นอย่างไร / ศูนย์บริการให้บริการอะไรบ้าง
    A : ศูนย์บริการลูกค้า NT ให้บริการ
       - สมัครใช้บริการ/ ยกเลิกการใช้บริการต่างๆ ของ NT
       - แจ้งระงับการใช้บริการ
       - รับชำระค่าใช้บริการของ NT
       - ให้คำแนะนำบริการต่างๆ ของ NT
  4. Q : ใบเสร็จรับเงินที่ออก ณ ศูนย์บริการ จะออกในนามบริษัทอะไร
    A : ใบเสร็จทุกใบจะออกในนาม บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 เริ่มดำเนินการ

ช่องทางการชำระเงิน

  1. Q : ช่องทางการรับชำระ
    A : ลูกค้า สามารถชำระค่าบริการได้ตามช่องทาง ดังนี้
         - การชำระค่าใช้บริการผ่าน Counter Service
            1. ชำระผ่านศูนย์บริการลูกค้า NT ทั่วประเทศ
            2. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร อาทิ ธนาคารกสิกร ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารทหารไทย
            3. ชำระผ่านตัวแทนรับชำระ อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส, Tesco Lotus, ไปรษณีย์ไทย
         - ชำระค่าบริการ ผ่านช่องทาง Online
            1. ชำระผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Application) อาทิ mpay, airpay, bluepay
            2. ชำระผ่านอินเทอร์เน็ต (Website) อาทิ www.tot.co.th/eservice
            3. ชำระผ่าน บริการ TOT Quick Pay
            4. ชำระโดยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ทุกธนาคาร
            5. ชำระโดยวิธีหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต
            6. ชำระผ่านเครื่อง ATM อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารทหารไทย
            7. ชำระทางโทรศัพท์ (Telephone Banking) อาทิ ธนาคารกสิกรไทย

ช่องทางการขอใช้บริการ

  1. Q : ลูกค้าขอใช้บริการได้ทางช่องทางใดบ้าง
    A : 1. การขอใช้บริการที่ศูนย์บริการลูกค้า
            ศูนย์บริการลูกค้า NT ทั่วประเทศ
         2. การขอใช้บริการผ่าน Online
            2.1 บริการ TOT eService เป็นการให้บริการผ่านออนไลน์ (www.tot.co.th/eservice)
              - ลูกค้าสามารถ สมัครใช้บริการ ตรวจสอบสถานะการสมัคร ตรวจสอบรายการส่งเสริมการขายปรับเปลี่ยนรายการส่งเสริมการขาย ตรวจสอบค่าใช้บริการ และ ชำระค่าใช้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง
              - สมัครใช้บริการ TOT eService โดยกรอกรายละเอียดส่วนตัว และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ใช้อีเมล log in เข้าสู่ระบบทุกครั้ง
            2.2 แอปพลิเคชั่น TOT easy life
              แอปพลิเคชั่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถตรวจสอบค่าใช้บริการ สมัครใช้บริการ รายละเอียดโปรโมชั่น ข่าวสาร สิทธิพิเศษ ค้นหาศูนย์บริการ แจ้งปัญหาการใช้งาน ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเองตลอด 24 ชั่วโมง
  2. Q : ช่องทางการติดต่อ
    A : 1. ลูกค้า สามารถติดต่อ ผ่านช่องทาง ดังนี้
            ช่องทางออนไลน์
              - Website : www.ntplc.co.th
              - Facebook : www.facebook.com/NTplc
              - Instagram : www.instagram.com/nt_plc
              - Twitter : twitter.com/NT_plc
              - Youtube: www.youtube.com/c/NTplc
              - Line @ntplc
         2. รับเรื่องร้องเรียน ผ่าน เลขหมาย 02 104 1999
         3. NT Contact Center 1888
         4. ศูนย์บริการลูกค้า NT กว่า 500 แห่ง